‘โค้ก’ เปิดตัวแคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก” ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมตลาดสุดสร้างสรรค์ นำ ‘Emoticon’ ไอคอนกราฟฟิคแสดงอารมณ์ความรู้สึกยอดนิยม พร้อมข้อความสนุกสุดกวน 39 แบบ พิมพ์ลงบนขวดและกระป๋องโค้ก ให้คนไทยคึกคักส่งความรักให้กันช่วงส่งท้ายปลายปี

  • โค้กนำเทรนด์ฮิตในออนไลน์มาสร้างสรรค์เป็นแคมเปญนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยิ่งใหญ่แห่งปี
  • ทุ่มงบ 200 ล้านบาท จับพฤติกรรมสุดฮิตออนไลน์ส่งความรู้สึกผ่านไอคอนกราฟฟิค     มาพิมพ์ไว้บนบรรจุภัณฑ์ทั้งขวดและกระป๋องโค้ก ให้ได้ส่งหากันในชีวิตจริง
  • เตรียมปล่อยทีเด็ดกิจกรรมพิเศษ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยมัน บริการพิมพ์ชื่อและหน้าผู้บริโภคเป็นลาย Emoticon ลงบนกระป๋องโค้ก ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ โค้กเท่านั้นที่ทำได้
  • ซ่าสุดสนุกต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัว “โค้กไลน์สติกเกอร์ – Coke Emoticonทางไลน์ แอพพลิเคชั่น สร้างสีสันผ่านโลกดิจิตอลและโซเชียลมีเดีย
กรุงเทพฯ (8 ต.ค. 58) – วันนี้ ‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา
ในประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดสร้างสรรค์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก” (Share a Coke, Share a Feeling) โดยเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่นำ ‘Emoticon’ (อิโมติคอน) หรือไอคอนกราฟฟิคแสดงอารมณ์ความรู้สึกยอดนิยมทางโลกออนไลน์ พร้อมข้อความสนุกสุดกวนถึง 39 รูปแบบ มาพิมพ์ไว้บนขวด PET และกระป๋องโค้ก เพื่อให้ผู้บริโภคได้แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก สร้างเสริมมิตรภาพ และส่งต่อความสุขให้แก่กัน โดยมีโค้กรุ่นพิเศษเป็นสื่อกลางในช่วงส่งท้ายปลายปี ตอกย้ำความเป็นแบรนด์แห่งความสุขซ่าและผู้นำด้านนวัตกรรมการตลาดของโค้ก ด้วยงบสนับสนุนกว่า 200 ล้านบาท
โคคา-โคลา ได้สร้างสรรค์แคมเปญยิ่งใหญ่ล่าสุด ‘แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก’ ด้วยการนำเทรนด์การสื่อสารบนโลกออนไลน์มาประยุกต์ใช้ เกิดเป็นโค้กรุ่นพิเศษที่พิมพ์ลาย ‘Emoticon’ พร้อมข้อความแสดงความหมายของไอคอนนั้นๆ นับเป็นครั้งแรกในวงการเครื่องดื่มประเทศไทย ที่ได้มีการนำเทรนด์การสื่อสารบนโลกออนไลน์ กับการสื่อสารและถ่ายทอดความรู้สึกในชีวิตจริงมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวและสร้างสรรค์ ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดของโค้ก
นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด ภูมิภาคอินโดไชน่า บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นกับแคมเปญ ‘Share a Coke, Share a Feeling’ เรามั่นใจว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่คุ้นเคยกับการใช้ ‘Emoticon’ เพื่อสื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนและบุคคลอันเป็นที่รักผ่านช่องทางออนไลน์อยู่แล้ว โค้กจึงได้สร้างสรรค์โค้กรุ่นพิเศษพิมพ์ลาย ‘Emoticon’ บนขวดและกระป๋องโค้ก เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สื่อสารกับพ่อแม่ เพื่อน คนรัก และคนรอบตัวถึงอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจ ในรูปแบบที่แปลกใหม่ นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เราได้ผสมผสาน  เทรนด์ยอดนิยมในโลกออนไลน์เข้ากับการสื่อสารในชีวิตจริง นอกจากนี้ แคมเปญนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สื่อถึงแบรนด์โค้กอย่างแท้จริง โดยเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดช่วงเวลาแห่งความสุขที่แบ่งปันกันได้ผ่านทางเครื่องดื่มโค้ก”
นายอคิรา นพคุณขจร ผู้จัดการการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์อัดลม บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ ‘แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก’ นี้ เราเลือก ‘Emoticon’ เป็นตัวชูโรง เนื่องจากเล็งเห็นว่าดิจิตอลไอคอนเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภคไทย อีกทั้ง ‘Emoticon’ ยังมีคุณลักษณะพิเศษที่สามารถช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างตรงใจ จึงเป็นเสมือนภาษาสากลที่ช่วยให้ผู้คนทั่วไปเข้าใจตรงกัน โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ออกมาเป็นตัวอักษร การนำ ‘Emoticon’ พร้อมด้วยข้อความสั้นๆ ซึ่งเป็น    คำฮิตติดปากโดนใจมาพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ของโค้กครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนผู้บริโภคไทยให้ส่งโค้กรุ่นพิเศษนี้ถึงกันและกัน ได้เชื่อมสัมพันกับผู้อื่นได้ตลอดเวลา ผ่านแคมเปญของเราที่เป็นการผสมผสานโลกดิจิตอลกับโลกแห่งความจริงได้อย่างลงตัว”
“สำหรับแคมเปญ ‘แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก’ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่ที่สุดส่งท้ายปีของเรา เราได้เตรียมงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมการตลาดครบวงจรและโดดเด่นสนุกถูกใจผู้บริโภค เป็นระยะเวลารวม 2 เดือน เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และมีส่วนร่วมในหมู่ผู้บริโภค ทั้งทางออนไลน์และออนกราวด์ โดยทางออนไลน์ เราเน้นจัดทำผ่านสื่อดิจิตอลและโซเชียลมีเดีย อาทิ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ โดยเราจะเปิดตัว ‘โค้กไลน์สติกเกอร์ – Coke Emoticon’ ทางไลน์ แอพพลิเคชั่น ให้ผู้บริโภคได้ดาวน์โหลดไว้สื่อสารกันเพื่อสร้างสีสันในการสื่อสารระหว่างกันโดยมีโค้กเป็นสื่ออีกด้วย” นายอคิรา กล่าว
นอกจากนี้ โค้กยังเตรียมการสื่อสารแคมเปญ ‘แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก’ ผ่านโฆษณาโทรทัศน์ – โรงภาพยนต์ชุดใหม่ รวมถึงสื่อนอกบ้าน (out-of-home media) อย่างยิ่งใหญ่ โดยมีลูกเล่นแบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยมัน
“ในส่วนของกิจกรรมออนกราวด์ หรือกิจกรรมลงพื้นที่นั้น เราจะเชิญชวนให้ผู้บริโภคได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษที่เราสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่และวัยรุ่นโดยเฉพาะ โดยเราจะจัดบริการพิมพ์ชื่อและหน้าผู้บริโภคเป็นลาย Emoticon ลงบนกระป๋องโค้ก ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ ในแบบโค้กเท่านั้นที่ทำได้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้แชร์อารมณ์และความรู้สึกแก่เพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยการมีโค้กรุ่นพิเศษ ‘Emoticon’ เป็นของตัวเอง มีหน้าและชื่อตนเองบนกระป๋องโค้ก ไม่มีใครเหมือน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความชื่นชอบและผูกพันระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์โค้กได้เป็นอย่างดี” นายอคิรากล่าว
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของภูมิภาคนี้ที่โค้กได้เปิดตัวแคมเปญ ‘Emoticon’ โดยวางแผนที่จะนำความสำเร็จของแคมเปญนี้สู่ตลาดในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกด้วย
โค้กรุ่นพิเศษภายใต้แคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก” มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกระป๋องสลิมขนาด 240 มิลลิลิตร (ราคา 10 บาท) กระป๋องสลีคขนาด 325 มิลลิลิตร (ราคา 14 บาท) และขวด PET ขนาด 450 มิลลิลิตร (ราคา 12 บาท), 500 มิลลิลิตร (ราคา 17 บาท)  590 มิลลิลิตร (ราคา 15 บาท) 1.25 ลิตร (ราคา 27 บาท) และ 1.5 ลิตร (ราคา 25 บาท) หาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วประเทศ โดยมีราคาจำหน่ายตามปกติ
ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยตลอดปี 2557 มีมูลค่า 47,330 ล้านบาท* โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 58%* [ที่มา: * ข้อมูลจากบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ตัวเลขเฉลี่ยในปี 2557]
ร่วมติดตามการอัพเดทและกิจกรรมสุดซ่า ในแคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก” ได้ทางเว็บไซต์ www.iCoke.co.th หรือทางเฟสบุ๊คของโค้กที่ www.facebook.com/cocacola

“แชร์โค้ก แชร์ความรู้สึก”

Comments