แมคโดนัลด์ จัดหนัก จัดเต็ม รับมหกรรมบอลโลกแบบ 360 องศา กับแคมเปญ “Taste of World Cup” พร้อมเปิดตัว Web Ordering เป็นครั้งแรก


กรุงเทพฯ – (27 พฤษภาคม 2557) – แมคโดนัลด์ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก “2014 แมคโดนัลด์ ฟีฟ่า เวิร์ลคัพ บราซิล” (2014  McDonald’s FIFA World Cup Brazil) สานต่อกลยุทธ์ “สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง” (Sport Marketing) แบบจัดหนัก จัดเต็ม 360 องศากับแคมเปญ       “เทสส์ ออฟ เวิร์ลคัพ” (Taste of World Cup) นำทีมมาด้วย 3 กองหน้า 3 เมนูสุดอร่อยแบบหยุดโลก       ที่มาให้อร่อยเฉพาะช่วงฟุตบอลโลกเท่านั้น มาด้วยกองกลางสุดเซอร์ไพรซ์กับกล่องเฟรนช์ฟรายส์ดีไซน์ใหม่จาก 12 ศิลปินดังระดับโลกจาก 12 ประเทศ  ที่มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นเกมส์สุดมันส์แบบ Augmented Reality (AR) และกองหลังที่เพิ่มความสะดวกสบายกับครั้งแรกของการสั่งอาหารผ่านเวป (Web Ordering) พร้อมกองเชียร์สุดมันส์  ฟีฟ่า เวิร์ด คัพ เซ็ท ที่มีให้อร่อยกันถึง 3 เซ็ทปิดท้ายซัลโวเต็มแข้ง สำหรับลูกค้าแมคโดนัลด์ลุ้นรับจี้ทองคำทุกสัปดาห์ๆละ 9 รางวัล และลุ้นรางวัลใหญ่“ลูกฟุตบอลทองคำ”หนัก 10 บาท

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับโลกอย่างต่อเนื่อง อาทิ สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคมากว่า 36 ปี และสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกมากว่า 20 ปี ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลโลกที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลระดับโลกและระดับประเทศมาโดยตลอด และสำหรับฟุตบอลโลก 2014 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แมคโดนัลด์เตรียมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นมากมายสำหรับลูกค้า แบบจัดหนัก จัดเต็ม

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า       “ในฐานะที่แมคโดนัลด์ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เราจึงมุ่งมั่นต่อยอดสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง และสานต่อนโยบายการใช้ชีวิตอย่างสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ มีสุขภาพดีอย่างง่ายๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลายและทำกิจกรรมเพื่อเผาผลาญแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะ สม (Balanced, Active, Lifestyle) ซึ่งแมคโดนัลด์ให้ความสำคัญมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าเราได้จัดแคมเปญกิจกรรม และโปรโมชั่นต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าแมคโดนัลด์และประชาชนทั่วไปได้เฉลิมฉลองการแข่งขันในครั้งนี้ โดยในช่วงแรกของแคมเปญ แมคโดนัลด์ได้จัดกิจกรรม แมคโดนัลด์ เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท (McDonald’s Player Escort) ซึ่งมีเยาวชนไทย 2 คน คือ ด.ญ.ชญาดา สุพุทธิพงศ์ และ       ด.ช.ชาญชวิน หมัดนุรักษ์ ได้ไปจูงมือนักฟุตบอลลงสนามแข่งขัน รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประเทศบราซิล พร้อมที่พัก อาหาร และยานพาหนะฟรีตลอดการเดินทาง 8 วัน 5 คืน และได้ร่วมกับ วีซ่า จัดกิจกรรมมอบตั๋วชมฟุตบอลโลกและตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-บราซิล พร้อมแพ็คเกจทัวร์ 5 วัน 3 คืน จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง ซึ่งได้ประกาศผลผู้โชคดีผ่านทาง www.facebook.com/mcthai และ www.mcthai.co.th ไปเรียบร้อยแล้ว”

“สำหรับกิจกรรมในช่วงโค้งสุดท้าย นับถอยหลังสู่มหกรรมฟุตบอลโลกในครั้งนี้ แมคโดนัลด์ได้เตรียมแคมเปญแบบจัดหนัก จัดเต็ม 360 องศากับ “เทสส์ ออฟ เวิร์ลคัพ” (Taste of World Cup)  เริ่มต้นกับ 3 เมนูสุดอร่อยแบบหยุดโลก ที่มาให้อร่อยเฉพาะช่วงฟุตบอลเท่านั้น ประกอบด้วย “บราซิลเลียน ชิกเกน เบอร์เกอร์” (Brazilian Chicken Burger) เบอร์เกอร์เนื้อไก่เน้นๆ ผสานเครื่องเทศรสชาติร้อนแรงสไตล์บราซิลเลียน “คริสปี้ ฟิช แมคไบท์ สไปซี่ โคเรียน” (Crispy Fish McBites Spicy Korean) เนื้อปลาแท้กรอบนอกนุ่มใน ปรุงรสจัดจ้าน สไตล์โคเรียน “คริสปี้ ฟิช แมคไบท์ อิตาเลียน โทเมโท”  (Crispy Fish McBites Italian Tomato) เนื้อปลาแท้กรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม ต้นตำรับอิตาเลียน และที่ขาดไม่ได้ก็คือเมนูของหวาน อีกสีสันความอร่อยที่ทางแมคโดนัลด์เตรียมไว้ต้อนรับบอลโลกกับ แมคพาร์เฟ่ต์ เชียร์ คัพ  (McParfait Cheer Cup) ไอศกรีมวานิลลาเนื้อเนียนนุ่ม ที่มาพร้อมกับคอร์นเฟลค  ฮอทฟัดจ์ และที่พิเศษคือ บราวนี่ ซึ่งเป็นท้อปปิ้งใหม่จากแมคพาร์เฟ่ต์ ให้คุณได้เลือกอร่อยเต็มอิ่มกับ 3 ท้อปปิ้ง เท่านี้ก็ได้อร่อยกับหลากหลายเมนูต้อนรับเทศกาลบอลโลกจากแมคโดนัลด์”
 

“นอกจากนี้ลูกค้าแมคโดนัลด์และแฟนบอลทั่วโลกจะได้พบกับการพลิกโฉมแพคเกจจิ้งครั้งใหญ่บนกล่องเฟรนช์ฟรายส์ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมเกมส์ฟุตบอลสุดมันส์ ให้ลูกค้าได้สนุกสนาน โดยกล่องเฟรนช์ฟรายส์ดีไซน์ใหม่นี้ เป็นงานศิลปะแบบ สตรีท อาร์ท จากปลายพู่กันของศิลปินชื่อดังระดับโลก 12 ท่าน เพ้นท์ลงบนกล่องเฟรนช์ฟรายด์ที่เปรียบเสมือนผืนผ้าใบ สะท้อนความสวยงามและแรงบันดาลใจในการแข่งขันฟุตบอลโลก ให้ลูกค้าและแฟนบอลได้สะสมเป็นคอลเลคชั่นทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ และเป็นครั้งแรกที่มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นเกมส์สุดมันส์แบบ Augmented Reality (AR)  เกมยิงประตูฟุตบอล “McDonald’s GOL!” เพียงส่องมือถือไปบนอาร์ทเวิร์คด้านหน้ากล่องเฟรนช์ฟรายส์ ก็สนุกไปกับเกมบนมือถือได้ง่ายๆ  เฉพาะช่วงฟุตบอลโลกเท่านั้น เรายินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสนุกสนาน ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆให้กับลูกค้า ส่งมอบประสบการณ์บนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น ให้ลูกค้าได้เฉลิมฉลองและมีความสุขกับการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play store และ Apple App Store™” นางสาวเพชรัตน์ กล่าวเสริม

“นอกจากเรายังเพิ่มช่องทางความสะดวกสบายในการสั่งอาหารผ่านเวป (Web Ordering) เป็นครั้งแรกเริ่มให้บริการวันที่ 1 มิถุนายนนี้ มาพร้อมโปรโมชั่นเอาใจคอบอลที่สั่งผ่านเวป (Web Ordering)  ลดทันที 50 บาท เมื่อสั่งไก่ทอด 5 ชิ้น จากราคา 169 บาท เหลือเพียง 119 บาท เริ่ม 1 มิ.ย. - 31 ก.ค. นี้ สำหรับแฟนบอลที่ชื่นชอบการเชียร์ทีมโปรดแบบเป็นกลุ่ม ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดแบบ Live Broadcast ได้ทุกนัดภายในร้านแมคโดนัลด์ สาขาที่ให้บริการ 24 ชม.ที่ร่วมรายการ เพื่อสัมผัสบรรยากาศมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก และเชียร์ทีมระดับโลกแบบใกล้ชิด นอกจากนี้แมคโดนัลด์ยังจัดกิจกรรม “มันส์ลุ้นทอง อร่อยรับบอลโลก” เพียงอิ่มอร่อยกับแมคโดนัลด์ครบทุก 100 บาท รับรหัสส่ง SMS ลุ้นจี้ทองคำ 9 รางวัลทุกสัปดาห์ทั้งหมด 63 รางวัล และสัปดาห์สุดท้ายลุ้นรางวัลใหญ่ลูกบอลทองคำหนัก 10 บาท หรือบัตรกำนัลแมคโดนัลด์ มูลค่า 500 บาท 200 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เริ่มลุ้นกันได้ตั้งแต่ 30 พ.ค – 17 ก.ค. 57”

“เราใช้งบการตลาดสำหรับแคมเปญฟุตบอลโลก 2014 ครั้งนี้มากกว่า  50 ล้านบาท โดยเน้นสื่อสารกับผู้บริโภคแบบ 360 องศา โดยใช้ทั้งกิจกรรม Above the line และ Below the line รวมถึง กิจกรรมการตลาดอื่นๆ รวมทั้งกิจกรรมประชาสัมพันธ์ โดยมุ่งติดต่อกับผู้บริโภคในทุกจุด เช่น ภาพยนตร์โฆษณา, นิตยสาร, หนังสือพิมพ์, กิจกรรมการตลาด, ใบปลิว และสื่ออื่น ๆ ภายในร้าน โดยครั้งนี้เรา ได้ 3 นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังมาเป็นตัวแทนความอร่อยแบบสุดมันส์ นำทีมโดย คุณเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา นักแสดงชื่อดังจากละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพและมาดามดัน,  คุณกวิน ดูวาล สมาชิกวง 3.2.1. จากค่ายกามิกาเซ่ และ    คุณอินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์ นักแสดงดาวรุ่ง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณฮันนี่ ภัสสร และคุณบี๋        ธีระพงศ์ เหลียวรักวงศ์  เราคาดหวังว่าแมคโดนัลด์จะขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่ม และเพิ่มยอดขายได้อีก 25- 30 เปอร์เซ็นต์” นางสาวเพชรัตน์ กล่าวเสริม


เกี่ยวกับ แมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์ คือ แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนที่มีมากกว่า 35,000 สาขาทั่วโลก ในแต่ละวัน แมคโดนัลด์ให้บริการลูกค้ากว่า 70 ล้านคน ในกว่า 100 ประเทศ แมคโดนัลด์ดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐาน "QSC&V" ซึ่งหมายถึง Quality คุณภาพอาหารที่ดีมีมาตรฐานสม่ำเสมอ Service การบริการที่รวดเร็ว อบอุ่นและเป็นมิตร Cleanliness การรักษาความสะอาด และสุขอนามัย และ Value คุณค่าของอาหารและบริการที่คุ้มค่าคุ้มราคา ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ประเทศไทย พร้อมให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลก ใน 194 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งมีบริการหลากหลายในแต่ละสาขา ทั้ง นั่งรับประทานที่ร้าน, บริการ Drive Thru, บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึง Dessert Center และ แมคคาเฟ่ ที่ให้บริการกาแฟเอสเพรสโซ่ในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมด้วยบริการ WiFi internet นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน (McDelivery Services) ทางโทร.1711 ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mcthai.com หรือ  www.facebook.com/mcthai

Comments