เพ็นเค รุกตลาด เปิด “เพ็น เค ไลฟ์ เซ็นเตอร์” ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพียบ ตั้งเป้าโต 20% ภายในสิ้นปี


เพ็น  เค อินเตอร์ เทรดดิ้ง ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวแบรนด์ระดับโลก อาทิ SMEG, Best, Zuchetti และเจ้าของแบรนด์ MEX จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว เพ็น เค ไลฟ์ เซ็นเตอร์ (PEN K LIFE CENTER) รูปแบบใหม่ของโชว์รูมบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอันสวยงามทันสมัย ให้ได้เลือก ชม และ สัมผัส จริงในทุกมิติ พร้อม Live Experience ในการใช้งานผลิตภัณฑ์จริงที่ได้ต่อระบบไว้พร้อมทดลองใช้ก่อนการตัดสินใจ เผย เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรายการ อาทิ ตู้เย็นผ้ายีนส์ เครื่องทำน้ำอุ่นเปลี่ยนหน้ากากได้ถึง 8 สี เครื่องกรองน้ำปลอดไวรัส และแบคทีเรีย เตาอบจอสี ฯลฯ

นายวันชัย สวนศิลป์พงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เพ็น เค อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า เพ็น เค ก่อตั้งมากว่า 37 ปี โดยนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวชั้นนำระดับโลก อาทิ เตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาอินดักชั่น เตาอบ เตาไมโครเวฟ เครื่องดูดควัน เครื่องล้างจาน ตู้เย็น อ่างล้างจาน ไปจนถึงก๊อกน้ำ เครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องกรองน้ำ ปัจจุบันเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงมาก โดยในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวแบบ บิวท์ อิน มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท และในโอกาสครบรอบ 37 ปีในปี 2555 นี้ เพ็น เค เตรียมรุกตลาดครั้งใหญ่พร้อมเปิด PEN K LIFE CENTER เพื่อตอบสนองการเติบโตของตลาดเครื่องใช้ในครัวเรือน และเครื่องทำน้ำอุ่น น้ำร้อน และเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในแบรนด์ MEX ซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทเองที่ประสบความสำเร็จทั้งในและต่างประเทศอีกหลายรายการ

“เพ็น เค มีประวัติการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน  โดยจุดเด่นของเรานอกจากจะเป็นสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำของเรา และแบรนด์ระดับโลกอย่าง Smeg, Best หรือ Zucchetti แล้ว หัวใจของเรายังอยู่ที่การให้บริการที่มีคุณภาพ และให้ความใส่ใจในทุกขั้นตอน โดยแบ่งบริการเป็น 3 ช่วง ตั้งแต่ช่วงก่อนการตัดสินใจซื้อ ที่เรามอบบริการที่ดีดีสุดในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ จัดให้มีการทดสอบ และทดลองผลิตภัณฑ์ก่อนการตัดสินใจซื้อช่วงบริการการติดตั้ง ที่เริ่มต้นจากการสำรวจสถานที่ติดตั้งก่อนการติดตั้งจริง การให้คำแนะนำในการเตรียมพื้นที่สำหรับการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว และการติดตั้งที่มีมาตรฐานโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญ ไปจนถึงช่วงบริการหลังการขาย ที่ทาง PEN K ให้ความสำคัญอย่างมาก ทั้งในส่วนของการดูแล ซ่อมแซม และซ่อมบำรุง รวมไปจนถึงการจัดเตรียมสต็อคอะไหล่ และอุปกรณ์อย่างพอเพียง เพื่อให้เกิดความเป็นมาตรฐาน รวดเร็ว และมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าของเรา และในปีนี้ เราได้ก้าวสู่อีกขั้นของบริการที่มีคุณภาพด้วยการเปิดตัว PEN K LIFE CENTER ที่สร้างสรรค์รูปแบบใหม่ของการนำเสนอสินค้าคุณภาพผ่านประสบการณ์หลากมิติ (Multi Experience) ที่ลูกค้าจะได้ทดลองใช้งานจริง และมีประสบการณ์ตรงกับผลิตภัณฑ์ เพราะพวกเราทุกคนที่ PEN K เชื่อว่าผู้บริโภคควรมีโอกาสได้เลือก และทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อจริงก่อนการตัดสินใจ มากกว่าแค่ได้สัมผัส หรือดูจากแคตตาล็อคเท่านั้น นายวันชัยกล่าว

PEN K LIFE CENTER คือศูนย์บริการและโชว์รูมที่มอบประสบการณ์จริงกับผลิตภัณฑ์จริงให้กับทุกท่านที่สนใจ โดยได้แบ่งออกเป็นโซนแกเลอรี่ ด้านหน้าที่มี 2 ชั้นเป็นโชว์รูมที่จัดแสดงสินค้าตามประเภท และตามการออกแบบจัดวางที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง โดยมีผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงมากกว่า 200 โมเดล และหากต้องการผลิตภัณฑ์ชิ้นใดที่ไม่มีจัดแสดง สามารถแจ้งล่วงหน้าเพื่อให้ทางบริษัท นำมาจัดแสดงให้ทดลองได้อีกด้วย ด้านหลังจะมีห้องฝึกอบรม พร้อมด้วย โซน Demo Kitchen และ Live Experience สำหรับโชว์งานระบบต่างๆ ของครัวเพื่อให้เห็นวิธีการติดตั้งอุปกรณ์ที่ถูกต้องอาทิ ระบบไฟฟ้า ระบบน้ำประปา ระบบน้ำทิ้ง ระบบแก๊ส ระบบท่อ ระบบระบายอากาศ ที่สำคัญยังมอบประสบการณ์จริงให้กับลูกค้า ให้สามารถลองทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า เตาอินดักชั่น เครื่องดูดควัน เตาอบ เครื่องล้างจาน ฯลฯ ทั้งในแง่เทคนิค และในแง่ของการใช้งานจริงกับเครื่องจริง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้จากการทดลองใช้งานด้วยตนเอง

นอกจากนั้น ในอนาคตอันใกล้นี้ เพ็น เค ยังเตรียมมอบประสบการณ์การทำอาหารจริง (Live Cooking Experience) โดยเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่ม Cooking Class กับเชฟผู้เชี่ยวชาญ หรือจะติดต่อเข้ามาเพื่อนำอาหารมาทดลองทำก็ได้เช่นกัน รวมไปจนถึงโซนแสดงงานระบบน้ำภายในบ้าน ทั้งระบบทำน้ำอุ่น และระบบกรองน้ำระดับมาตรฐานโลก พร้อมชมการสาธิตการติดตั้ง และการทดสอบน้ำดื่มน้ำใช้ โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญนอกจากนั้น PEN K LIFE CENTER ยังได้จัดเตรียม พื้นที่นัดพบ (Meeting Point) เพื่อนัดพบ พูดคุยกับสถาปนิก หรือมัณฑนากรได้อย่างสะดวก อีกด้วย

“ในปีนี้เรายังเตรียมสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของไทยด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  หลายรายการ อาทิ ตู้เย็น  Smeg รุ่น Denim ที่หุ้มด้วยผ้ายีนส์ทั้งหลัง ตู้เย็น Smeg รุ่น ช็อคโกแลต เครื่องกรองน้ำแบรนด์ Everpure, GE และ Paintair และ เครื่องทำน้ำอุ่น Mex ลาย Polka Dot เปลี่ยนหน้ากากได้ 8 สี เป็นครั้งแรกของโลก เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวและเครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก Mini Mex
ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถกระตุ้นตลาดได้เป็นอย่างดี  โดยภายในปีนี้ เราคาดว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายทางการตลาดด้วยยอดขายกว่า 1,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึง 20% นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติม

Comments