‘โค้ก’ เปิดตัวแคมเปญ “ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก” ปลุกพลังความซ่าให้วัยรุ่นไทยกล้าคิดกล้าทำเพื่อคว้าสิ่งที่ต้องการ


    เปิดตัว แพนเค้ก  เขมนิจ” ดาราสาวสุดฮอต เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนล่าสุด               
    ตั้งเป้าเข้าถึงผู้บริโภค 1 ล้านคน บุกพื้นที่แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ภายในไตรมาสสามนี้
กรุงเทพฯ (16 ก.ค. 55)  วันนี้ เครื่องดื่มโค้ก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จัดแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญใหม่ ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก (เฟสที่ 3 ของแคมเปญแห่งปี เปิดความสุขให้ชีวิต)     ที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไทยกล้าทำในสิ่งที่อยากจะทำ ในการนี้โค้กได้เปิดตัวนางเอกสาวยอดนิยม แพนเค้ก  เขมนิจ จามิกรณ์ เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนล่าสุ แสดงนำในภาพยนตร์โฆษณาใหม่ชุด กีตาร์ เพื่อตอกย้ำความป็นแบรนด์น้ำอัดลมอดนิยมและขยายฐานผู้บริโภค เสริมแกร่งความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม ด้วยงบสนับสนุน 115 ล้านบาท
นอกจากนี้ แพนเค้ก’ ยังจะร่วมกับ โค้ก’ แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์และทำกิจกรรมากมายเพื่อมอบความสุขให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าแจกให้ผู้บริโภคจำนว 1 ล้านคน ภายในไตรมาสสามนี้ รวมถึงปูพรมสื่อนอกบ้าน (out-of-home media) ด้วยนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ทั่วเมือง ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา
นายธิติ ตวงสิทธิตานนท์ ผู้จัดการการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ เปิดโค้ก เปิดความสุขให้ชีวิต เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเครื่องดื่มโค้กมุ่งเน้นในการเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ได้แก่ การมอบกำลังใจ แรงบันดาลใจให้กับคนไทยก้าวสู่วันใหม่ และเชื่อมั่นในอนาคตที่สดใสของเมืองไทย ผ่านกิจกรรมสื่อสารการตลาด      ครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตั้งแต่ต้นปีเรามียอดขายที่เติบโตเกินคาด ยอดแฟนคนไทยในเพจของ www.facebook.com/cocacola ของเราพุ่งขึ้นถึง 55กิจกรรมการตลาด หนึ่งล้านความเชื่อมั่นในเมืองไทย’ ก็มีคนไทยร่วมกิจกรรมมากกว่า 670,000 ครั้ง รวมถึงความชื่นชอบแบรนด์ (Brand Preference) ก็เพิ่มขึ้น 3 จุด เมื่อเทียบกับสิ้นปีที่ผ่านมา สำหรับในเฟสที่สามนี้ โค้กพร้อมบุกตลาดด้วยแคมเปญใหม่ ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก (Get Coke, Get What You Want) เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น ซึ่งเราปรารถนาให้ โค้กเป็นพลังสร้างความมั่นใจห้วัยรุ่นไทยกล้าลงมือทำตามสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ ไม่เพียงแต่แค่คิด เรามั่นใจว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้ โค้ก’ เป็นแบรนด์ที่เข้าถึงวิถีชีวิตของวัยรุ่นมากขึ้นไป     อีกระดับ เพิ่มความชื่นชอบในแบรนด์ และผลักดันยอดขายอย่างต่อเนื่อง

ผลประกอบการในปี 2555 ของสองพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย คือ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่น่าพอใจ โดยในส่วนของเครื่องดื่มน้ำอัดลมทั้งน้ำดำและน้ำสี ได้แก่ โค้ก โค้ก ซีโร่ แฟนต้า และสไปร์ท มียอดขายครึ่งปีแรก โตกว่า 18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา สูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดน้ำอัดลมที่เพิ่มขึ้นเพียง 12% ในช่วงเดียวกัน ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งที่ประมาณ 38,800   ล้านบาท [*ที่มา: Nielsen]
“เราได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ล่าสุด คือ คุณแพนเค้ก  เขมนิจ จามิกรณ์ ดาราสาวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นในการทำในสิ่งที่มุ่งหวังจนประสบความสำเร็จ สอดคล้องกับแนวคิดแคมเปญล่าสุดของโค้กอย่างลงตัว โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ กีตาร์ นำเสนอเรื่องราวการจีบสาวแบบสุดซ่าท่ามกลางรถติดและอากาศที่ร้อนระอุโดยมีเครื่องดื่มโค้กเป็นพลังกระตุ้นให้ชายหนุ่มกล้าลุกออกมาทำในสิ่งที่อยากทำ เพราะความสำเร็จจริงๆ แล้วอยู่ที่การทลายความลังเลในใจที่จะทำนั่นเอง โดยเริ่มออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ความยาว 60 วินาที ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมนี้” นายธิติกล่าวเสริม
แคมเปญประจำไตรมาสสาม - ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก” นำเสนอผ่านกิจกรรมทางการตลาดสุดยิ่งใหญ่ครบวงจร อาทิ ภาพยนตร์โฆษณา และสื่อนอกบ้านสุดอลังการทั่วประเทศ เช่น สื่อนอกบ้านบนตัวตึก   ใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ดิจิตอลเกตเวย์ สยามสแควร์ รวมถึงแจกผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค 1 ล้านคน โดยมี แพนเค้ก  เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมขบวนทำกิจกรรมทางการตลาด ในฐานะทูตในการส่งมอบความซ่า ความกล้า และความสุขไปยังวัยรุ่นและคนไทยทุกคน

โค้กในฐานะที่เป็นแบรนด์ไอคอนของความคิดด้านบวก เราจึงสนับสนุนให้คนไทยมองโลกในแง่ดี โดยชี้ให้เห็นว่าทุกอย่างก็เกิดขึ้นได้ ถ้าทุกคนกล้าที่จะลงมือทำ ไม่ใช่หยุดแค่คิดอยาก เราจึงสานต่อการมอบแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องแก่ผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี เพื่อห้คนไทยใช้ชีวิตได้ดังที่หวังไว้” นายธิติ กล่าวสรุป

Comments