ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (SONDER living) มองกลุ่มอสังหาฯ ไฮเอ็น หันจับมือเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ระดับโลกตอบโจทย์ลูกค้า


ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง มองกลุ่มอสังหาฯ ไฮเอ็น
หันจับมือเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ระดับโลกตอบโจทย์ลูกค้า

ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง เผยตลาดอสังหาฯ ระดับบน หันมาจับมือ แบรนด์ดีไซเนอร์ เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก สร้างจุดขายและความแตกต่าง ตอบความต้องการกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ พบนักลงทุนอสังหาฯ มองหาบ้านหรือคอนโด ที่มาพร้อม กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่เป็นแบรนด์ดีไซเนอร์ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าการลงทุน นอกจากการเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการ และงานออกแบบของสถาปัตยกรรม

นางสาวกมนนัทธ์ เต็มไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (SONDER living) แบรนด์ แกลเลอรี่ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านนำเข้าระดับไฮเอนด์ รวบรวมผลงานจาก 7 แบรนด์ 7 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังของโลก เปิดเผยว่า จากการคาดการณ์ ของที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ รวมไปถึงผู้ประกอบการอสังหาริมทัพย์รายใหญ่ในตลาดหลายราย ยังคงคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับบน ในกลุ่มไฮเอ็น ลักชัวรี่ และซุปเปอร์ลักชัวรี่ ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางกรุงเทพ หรือติดกับแนวรถไฟฟ้าสายหลัก รวมไปถึงทำเลที่ตั้งอยู่ตาม เมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในประเทศ จะยังคงมีทิศทางการเติบโตที่ดี

ทั้งนี้ จากข้อมูลซีบีอาร์อี บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากลคาดการณ์ว่ากลุ่มคอนโดหรูทำเล กลางเมือง "เปิดใหม่"   ในปี 2561 นี้จะมีถึง 14,000-15,000 ยูนิต จากปี 2560 มีจำนวน12,358  ยูนิต โดยระบุว่าอัตราผลตอบแทนคอนโดหรูทำเลกลางเมืองใน 3 ปีที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 10-15% ต่อปี เช่นเดียวกับผลตอบแทนการเช่าที่ 4-5% ส่งผลให้ทั้งคนไทยและต่างชาติสนใจซื้อเพื่อลงทุน โดยในกลุ่ม นักลงทุนต่างชาติ เดิมนิยมซื้อที่ราคาห้องชุด 10 ล้านบาทขึ้นไป และในปีนี้ยังเชื่อว่ากลุ่มนักลงทุน ยังมีความสนใจซื้อคอนโดระดับไฮเอ็นเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นางสาวกมนนัทธ์ กล่าวต่อว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบนในปัจจุบันเริ่ม จับมือเฟอร์นิเจอร์ระดับ World class designer หรือเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ ระดับโลก เพื่อสร้างจุดขายและสร้างจุดต่าง ด้วยพฤติกรรมความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ ชื่นชอบความมีเอกลักษณ์เฉพาะที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใคร โดยเลือกจะตามความพึ่งพอใจส่วนตัว เพื่อแสดงความเป็นตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับ เป็นการจูงใจกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยสร้างความได้เปรียบด้านการดีไซน์ และ การตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มมูลค่าผลตอบแทนจากการลงทุนเพื่อการปล่อยเช่าได้มากขึ้น นอกเหนือจากการแข่งขันกันในด้านทำเลที่ตั้งของโครงการ งานออกแบบสถาปัตยกรรม หรือบริการที่แปลกใหม่พิเศษเฉพาะลูกค้าในโครงการ



“การที่อสังหาริมทรัพย์ระดับบน กลุ่มลักชัวรี่ และซุปเปอร์ลักชัวรี่ หันมาเลือกใช้แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก หรือแบรนด์ ระดับไฮเอนในตลาดบ้านเรา รวมไปถึงการเลือกข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์สุขภัณฑ์ รวมไปถึงเครื่องครัว ที่เป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ เพื่อสร้างมาตรฐานระดับโลก World Classก็เพื่อการแข่งขันมุ่งตอบโจทย์ตอบความต้องการของลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง โดยก่อนหน้านี้ แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมักนำเข้ามาจาก อิตาลี  ยุโรป และสหรัฐอเมริกา แต่ปัจจุบันมีการนำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ใหม่ ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโดดเด่นมาจากตัวดีไซเนอร์ เข้ามาในเมืองไทยมากขึ้น อย่าง Kelly Hoppenแบรนด์ดีไซเนอร์จากฝั่งอังกฤษ หรือ Thomas Bina ที่โด่งดังอย่างมากในแถบแคลิฟอร์เนีย นางสาวกมนนัทธ์ กล่าวเสริม

นอกจากนี้การเลือกของตกแต่งบ้านหรือคอนโดระดับบน เพื่อให้เข้ากับรูปแบบ เฟอร์นิเจอร์เริ่มได้รับความสนใจในโครงการอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ที่ผ่านมาจะเน้นเรื่อง Furniture Package ซึ่งไม่นับรวมของตกแต่ง  แต่ปัจจุบันมีการลงรายละเอียดการตกแต่ง ลงลึกไปถึงพรม รูปภาพตกแต่ง แจกัน จานชาม โคมไฟที่จะถูกออกแบบ จัดวาง เลือกสรร โดยทีมออกแบบของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ หรือมีการจัดรวมเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และการให้บริการออกแบบ เป็น Service Package ร่วมกันเพื่อสร้างความโดดเด่นและบรรยากาศ ให้เข้าถึงงานดีไซน์ ของแบรนด์ดีไซเนอร์มากขึ้น

 “ล่าสุด ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง ได้เข้าไปเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจให้ตกแต่งห้องชุดตัวอย่างคอนโดมิเนียม แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด โดยทางทีมงาน Sonder Living Thailand ได้ออกแบบให้เข้ากับรูปแบบ concept ของโครงการ รวมทั้ง mix and match furniture brand จากSonder Living ให้เกิดความ unique โดดเด่นไม่เหมือนใคร  ทั้งนี้ลูกค้าบ้านและคอนโดของเราทั้งหมด จะรับการดูแลออกแบบโดยทีมงานออกแบบมืออาชีพของ Sonder Living ที่เลือกในทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด ไม่ใช่เพียงการนำเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางให้เข้ากับห้องเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงภาพรวม คาแรคเตอร์ และความต้องการของลูกค้าแต่ละคนเพื่อสร้างความโดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำแบบใคร นับเป็นการเพิ่มความพิเศษและเพิ่มคุณค่า ให้กับตัวอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น” นางสาวกมนนัทธ์กล่าวทิ้งท้าย

Comments