เวียนนา ประกาศศักดา ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ปูพรมยุทธศาสตร์ 4.0 และนวัตกรรม ย้ำภาพ “Bra Expert”


เวียนนา ประกาศศักดา ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4
ปูพรมยุทธศาสตร์ 4.0 และนวัตกรรม ย้ำภาพ “Bra Expert”


ชุดชั้นในเวียนนา สยายปีก ทะยานสู่ขวบปีที่ 30 บนเส้นทางความท้าทาย “โตแล้วแตก” ในอาณาจักรชุดชั้นในยังคงยึดยุทธศาสตร์หลักBra Expert หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระและชุดชั้นใน พร้อมนโยบายขับเคลื่อนเรื่องการพัฒนานวัตกรรมสินค้า และการตลาด 4.0 รับผู้บริโภคยุคดิจิทัล บูม ชูแคมเปญ Wienna Drop Shipโอกาสใหม่ทางธุรกิจ “ไม่มีเงินทุน ก็รวยได้” หวังขยายฐานสู่เจนเนเรชั่น Y มาพร้อมปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกกับ Wienna Pop-Up Store และMobile App Wienna หวังประกาศศักดาความแข็งแกร่งแห่งแบรนด์เวียนนา...ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4

ประเดิมในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 21 ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดทัพโปรโมชั่น ลดภาระค่าครองชีพ ส่งแคมเปญแรง ท้า...แจกชุดชั้นในฟรีระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 2 กรกฏาคม ศกนี้ที่ บูธเวียนนา โซน Plenary Hall C11-C14 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหกรุ๊ป) ผู้จัดจำหน่ายชุดชั้นในเวียนนาและจักรเย็บผ้าจาโนเม่ เปิดเผยว่า ปีนี้เวียนนาครบรอบ 30 ปี เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระและชุดชั้นในพร้อมกับการเฉลิมฉลองคืนกำไรให้ผู้บริโภค จึงได้จัดแคมเปญฉลองครบรอบ“เวียนนาท้าให้ถอด ถ้าคุณใช่... เวียนนาให้เลย”รับชุดชั้นในฟรี ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ครั้งที่ 21โดยยังคงย้ำนโยบาย เรื่อง 4 G และดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เชิญชวนมาเป็นครอบครัวเวียนนาเพียงดาวน์โหลด Wienna Application ภายในงาน และกิจกรรมร่วมถ่ายรูป แชะแล้วแชร์ มารับของรางวัลหลากหลายง่ายๆ กลับบ้านไปเลย ตลอดจนยังจะพบขบวนพาเหรด ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพ ลดกระหน่ำกว่าครึ่ง พร้อมของแถมอีกตลอด 4 วันเต็ม

สำหรับการก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 ของเวียนนา จึงเป็นการก้าวสู่มิติใหม่ ล้างภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์เก่าแก่ (Old Brand) ให้ทันสมัยทั้งรูปแบบสินค้า ทั้งช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเน้นเรื่องดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ครอบคลุมทุกช่องทาง ล่าสุดเวียนนาได้ออก Mobile Application เพื่อเป็นช่องทางการซื้อขายสินค้า อัพเดรทสินค้าใหม่ และโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ บนเวียนนาแอพพลิเคชั่นดังกล่าว


“นอกจากนี้ ยังมี แคมเปญ Wienna Drop Ship โอกาสใหม่ทางธุรกิจ “ไม่มีเงินทุน ก็รวยได้”เพียงแค่มีเฟซบุค อินสตราแกรม ทวิตเตอร์ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็สามารถทำธุรกิจร่วมกับเวียนนาได้แล้ว โดย โพสต์รูปสินค้าสวยๆ ของเวียนนาและข้อมูลสั้นๆ ในช่องทางของตัวเอง เมื่อมีออเดอร์ก็สามารถมาสั่งซื้อสินค้าได้ รูปแบบนี้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ และคนที่สนใจช่องทางขายบนออนไลน์ ขั้นตอนการทำธุรกิจลักษณะนี้ไม่ยาก ใครๆก็ทำได้ ไม่ต้องลงทุนซื้อสินค้ามากักตุน เข้าคอนเซ็ปต์ที่เวียนนาวางไว้ คือ ยิ่งโพสต์ยิ่งได้ ยิ่งโพสต์ยิ่งรวย ลดอัตราเสี่ยงการทำธุรกิจอีกด้วย” นางศิริวรรณ กล่าวพร้อมกับเพิ่มเติมว่า

เรายังเพิ่มความเข้มข้นในการพัฒนาระบบการซื้อขายผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งล่าสุดบริษัทวีน อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมSMEs ทำธุรกิจในรูปแบบ B2B บนเว็บไซต์Alibaba.com ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพSMEs ด้วยระบบ Digital ปีงบประมาณ 2560ของสำนักพัฒนาการจัดการอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยได้คะแนนรวมจากการทำ RFQ , การจัดทำmini site และการ log -in เข้าดู Inquiry จากผู้ซื้อ ซึ่งงานนี้นำพาความภาคภูมิใจให้บริษัทฯ เป็นอย่างยิ่งเพื่อจะได้นำมาพัฒนาองค์ความรู้ และช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้นผ่านระบบออนไลน์ โดยเฉพาะบนเว็บไซต์ Alibaba.com เพราะผู้ได้รับรางวัลครั้งนี้ จะได้ไปเยี่ยมชมศึกษาดูงานสำนักงานใหญ่ของ Alibaba ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

ไม่เพียงเท่านี้ ปีก่อนเว็บไซต์เวียนนายังได้รับรางวัลดีเด่นจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในการประกวดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น ด้านความน่าเชื่อถือ (Best e-Commerce Website Award 2016) จาก 2 รางวัลการันตีคุณภาพการพัฒนาระบบออนไลน์ของเวียนนาจึงค่อนข้างมั่นใจที่จะก้าวสู่ขวบปีที่ 31 ในการซื้อขายบนระบบออนไลน์อย่างมีศักยภาพสูง รองรับเทรนด์ผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างแน่นอน

นางศิริวรรณ ยังกล่าวต่ออีกว่า ปีนี้ยังมีความพิเศษอีกอย่าง คือ Wienna Pop up Store ที่จะเป็นโมเดลจำลองแบบร้านเวียนนาสีชมพูสดใสฉลอง 30 ปี จัดกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษ โรดโชว์ ไปเสิร์ฟคุณสาวๆ ถึงที่ อาทิ ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และย่านใจกลางเมือง เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทวีนฯ เป็นบริษัทที่ทำการตลาดผ่านระบบสมาชิก มี 2 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ1.กลุ่มธุรกิจชุดชั้นใน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในเวียนนา ,เลอวีด้า พรีเว่ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ เบสซีเล็คชั่น (Best Selection) 2. กลุ่มธุรกิจจักรเย็บผ้าและงานฝีมือ ประกอบด้วย จักรเย็บผ้าจาโนเม่และจักรเย็บผ้าเอลน่ารวมกลุ่มสินค้าทั้งหมดของบริษัทฯมากกว่า500รายการ
“เรามีฐานลูกค้ามากกว่า 500,000 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่มได้แก่กลุ่มสมาชิกผู้ใช้สินค้า (Privileged Member) และกลุ่มสมาชิกธุรกิจ (Business Member) ซึ่งแนวนโยบายที่ผ่านมาจะเน้นคุณภาพสินค้า นวัตกรรมใหม่ ๆ การบริการที่ดีเยี่ยม และมีความซื่อสัตย์จริงใจต่อลูกค้าเป็นหลัก จึงทำให้วันนี้เราได้รับความไว้วางใจ และมีฐานสมาชิกที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง เราจึงพูดได้ว่าเติบโตอย่างมีรากฐานที่แข็งแรง ประกอบกับจะเพิ่มความแข็งแกร่งด้านช่องทางออนไลน์มากขึ้นด้วย คาดว่าปีนี้เราสามารถเติบโตได้ 5-10 %”

Comments