บาร์บีคิวพลาซ่า แจ้งเกิดโปรน้องใหม่ “ชุดรีฟิล กินไม่ต้องยั้ง สั่งไม่ต้องเกรงใจ” 17 วันทะลุเป้า สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่สุดในรอบ 26 ปี

18 กรกฎาคม 2556 ---บาร์บีคิวพลาซ่าตัดสายสะดือ คลอดโปรกระชากใจวัยทีนกับโปร   “ชุดรีฟิล กินไม่ต้องยั้ง สั่งไม่ต้องเกรงใจ” เผยยอดขายโปรน้องใหม่ทะลุเป้าเกินคาด หลังทุ่มงบกว่า    50 ล้านบาท หวังแซงหน้าคู่แข่ง ไม่ยอมให้ใครมาล้มแชมป์ เร่งเครื่องเต็มกำลัง เดินหน้าจับกลุ่มลูกค้าแนวใหม่ ก้าวครองแชมป์เบอร์หนึ่ง ตลาดปิ้ง ย่าง



          ชาตยา ชูพจน์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะบาร์บีคิวพลาซ่า กล่าวว่าจากแผนกลยุทธ์ในปี 2556 ที่มุ่งความสนใจไปที่ลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยอัดฉีดงบ ทุ่มเต็มที่ คลอดโปรน้องใหม่ เอาใจกลุ่มวัยทีน และคนทำงานเป็นหลัก หวังกระโจนเข้าหาลูกค้ากลุ่มใหม่ ให้แตกต่างจากลูกค้าเดิมที่เคยเน้นครอบครัวเพียงอย่างเดียว ซึ่งจากการที่บาร์บีคิวพลาซ่าครองแชมป์การเป็นตัวจริง เรื่องปิ้งย่างมานานกว่า 26 ปี และชุดเมนูอาหารแต่ละเมนูนั้น เป็นเมนูยอดฮิตที่สร้างความประทับใจจากรุ่นสู่รุ่นมาโดยตลอด จึงนำ 2 แนวความคิด ทั้งเอาใจลูกค้ากลุ่มใหม่และครองใจลูกค้ากลุ่มเดิมที่เน้นครอบครัว มาต่อยอด ปล่อยหมัดเด็ด กระชากใจวัยทีนไปเต็มๆอย่างโปรโมชั่น “ชุดรีฟิล กินไม่ต้องยั้ง สั่งไม่ต้องเกรงใจ”
ซึ่งบริษัทฯไม่รอช้า ควักกระเป๋าทุ่มงบในการออกโปรโมชั่นนี้ไปกว่า 50 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นการสร้างหนังโฆษณา พร้อมลงทุนเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ โดยมีคุณเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกมากความสามารถมาร่วมงานกับบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นครั้งแรก และโฆษณาผ่านทางไวรัลคลิป เกี่ยวกับเทคนิคการกินให้ได้เยอะๆ เพื่อสนับสนุนโปรโมชั่นนี้อย่างเต็มเหนี่ยว นอกจากนี้ยังมีการลงทุนในเรื่องของระบบเทคโนโลยี พีโอเอส เพื่อการสื่อสาร          สั่งอาหารในร้านให้แม่นยำมากขึ้น และระบบฐานข้อมูลลูกค้า เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ฐานลูกค้าที่เป็นสมาชิก และผูกสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างบาร์บีคิวพลาซ่าและลูกค้า



โดยหลังจาก 17 วัน ที่มีการเปิดขายโปรโมชั่นน้องใหม่ “ชุดรีฟิล กินไม่ยั้งสั่งไม่ต้องเกรงใจ” ไปตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 นั้น ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นถึง 55 เปอร์เซ็นต์ และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯตั้งเป้าว่าหลังจากสิ้นสุดโปรโมชั่นในวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ยอดขายรวมทั้งชุดอาหารปกติและชุดอาหารโปรรีฟิล เพิ่มขึ้นประมาณ 100 เปอร์เซ็นต์ และอีกหนึ่งในจุดประสงค์ของการออกปรโมชั่นชุดรีฟิลนี้ นอกจากจะจับกลุ่มตลาดใหม่แล้ว ยังเป็นการตอบโจทย์ที่ต้องการเพิ่มยอดขายในวันธรรมดาให้เพิ่มขึ้นทัดเทียมกับวันเสาร์ และอาทิตย์ ซึ่งโปรชุดรีฟิล นอกจากจะดึงยอดขายในวันธรรมดาให้เพิ่มขึ้นประมาณ 62 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังดึงยอดขายในวัน เสาร์-อาทิตย์ที่ดีอยู่แล้ว เพิ่มขึ้นไปอีกถึง 18 เปอร์เซ็นต์
ซึ่งจากการเปรียบเทียบจำนวนลูกค้าในเดือน ก.ค. – ส.ค. 2555 กับปี 2556 พบว่า จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น หลังจากปล่อยโปรโมชั่นชุดรีฟิลนั้นคิดเป็นสัดส่วน 31 เปอร์เซ็นต์ และจากการทำสำรวจ โดยสุ่มจากกลุ่มลูกค้าตัวอย่างจาก 30 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสำรวจผลตอบรับ และความสนใจต่อโปรโมชั่น โดยเทียบจากผลสำรวจจากปีที่แล้ว (2555) พบว่าลูกค้าที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นกลุ่มวัยทีนและวัยเริ่มทำงานคิดเป็นสัดส่วน 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2555 อีกเท่าตัว และที่เหลือ 40 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นกลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นฐานลูกค้าเดิมของบาร์บีคิวพลาซ่า ถือว่าบาร์บีคิวพลาซ่ามาถูกทางและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับแคมเปญนี้ ซึ่งหลังจากวันที่ 21 กรกฎาคม 2556 ที่จะมีการปล่อยหนังโฆษณาชิ้นแรกออกไปนั้น คาดว่าจะทำให้จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกราว 60-70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
และเนื่องจากกกระแสตอบรับโปรโมชั่นชุดรีฟิลที่ล้นหลาม ทางบาร์บีคิวพลาซ่าจึงขอขอบคุณและเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ให้มาฉลองความสำเร็จนี้ร่วมกัน ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ “กินฟรี! ชุดรีฟิล 500 ท่าน” ให้คนรักปิ้งย่างได้รับประทานฟรีพร้อมกันที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทั้ง 5 สาขา สาขาละ 100 ท่านเท่านั้น ได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลพระรามเก้า, เดอะมอลล์บางกะปิ, เดอะมอลล์บางแค (ชั้น 4 ),และแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยเปิดรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2556  โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/BarBQPlazaThailand

นอกจากนี้ยังพบว่า หลังออกโปรโมชั่นชุดรีฟิลมาแล้วนั้น กระแสตอบรับที่เพิ่มขึ้น  ทั้งคิวลูกค้าที่ต่อแถวยาวเป็นประวัติการณ์  อีกทั้งยังยอดจำนวนคนกดไลค์และพูดถึงในเฟซบุ๊คของบาร์บีคิวพลาซ่านั้น กราฟทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงกระแสในโลกออนไลน์ต่างๆ ซึ่งมีการโพสต์ แชร์ โปสเตอร์โปรโมชั่นชุดรีฟิลกัน ตั้งแต่วันแรกที่มีการขาย รวมไปถึงฟู้ดบล็อกเกอร์อีกกว่า 20 ท่าน ที่มารับประทานอาหารที่ร้านและเขียนวิจารณ์ในแง่ชื่นชอบและถูกใจกับโปรโมชั่นนี้อย่างมาก
และจากกลยุทธ์จับลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยชุดรีฟิล กินไม่ต้องยั้งสั่งไม่ต้องเกรงใจนั้น เป็นโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เอาใจกลุ่มที่ชอบความเต็มอิ่มแบบไม่อั้น โดยสามารถเลือกได้ทั้งชุดเนื้อ หรือหมู ในราคาเริ่มต้นเพียง 299 บาท/ชุด/ท่าน ก็ได้อิ่มเต็มที่กับ คาราวานเมนูยอดฮิตตลอดกาล เช่น เนื้อสไลส์, เบคอน, แฮมสด เนื้อหมู, ตับหมู, เส้นอูด้ง, กะหล่ำปลีสไลส์ พร้อมข้าวผัดกระเทียม หรือข้าวสวยได้ไม่อั้น หรือชอบความพิเศษของเมนูที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพิ่มเงินอีกแค่เพียง 99 บาท/ชุด/ท่าน ก็ได้อิ่มหนัก กับ“ชุดซูปเปอร์รีฟิล” ที่มาพร้อมเมนูพรีเมี่ยม ได้แก่ หมูคุโรบูตะ, กุ้งขาว, เนื้อปลาแซลมอนสดๆ, เนื้อปลามาฮิ มาฮิ, ปลาหมึกสด, เห็ดออรินจิ, บะหมี่ปลา, ลูกชิ้นปลาหมึก, เห็ดหูหนูขาว และผักกวางตุ้งไต้หวัน เสริฟคู่น้ำจิ้มสูตรลับเฉพาะในตำนาน ในเวลาความสนุก 1 ชั่วโมงกับ 30 นาที และเพื่อความฟินแบบไม่หยุดยั้ง บาร์บีคิวพลาซ่าจับมือกับ 3 พันธมิตรรายใหญ่ อัดโปรโมชั่นโดนใจ รองรับทุกความต้องการของลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่า ได้แก่ 1. ลูกค้าผู้ถือบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูเมอร์ รับส่วนลด 15% บน     ชุดรีฟิล ชุดใดก็ได้ เมื่อรับประทานตั้งแต่ 3 ท่านขึ้นไป และชำระด้วยบัตรในเครือกรุงศรีคอนซูเมอร์ เท่านั้น (จำกัด 7,000 สิทธิ์/เดือน หรือ 14,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ) 2.ลูกค้าทรูแบล็คการ์ด รับสิทธิ์อัพเกรดเป็นชุดซูปเปอร์รีฟิล ฟรี 1 ท่าน หรือลูกค้าทรูเรดการ์ด จ่ายเพียง 49 บาท/ท่าน และ 3. ลูกค้าบัตรเครดิตเคทีซี ใช้คะแนนสะสม KTC Forever rewards เพียง 299 คะแนนแลกรับโค้ก 1 เหยือก มูลค่า 75 บาท (ไม่จำกัดจำนวนการแลก)
 
โดยทั้งนี้ เป้าหมายต่อไปที่บริษัทฯวางไว้คือการมุ่งไปตามทิศทางของปี 2556 ที่วางไว้คือเร่งปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัยขึ้น ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดใจลูกค้า โดยตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น น่านั่ง และสบายตา โดยไม่ทิ้งกลิ่นอายความสนุกขณะปิ้ง ย่างหน้าเตาบาร์บีคิวไป และสิ่งสำคัญที่สุดคือเพื่อให้ทุกมื้อที่บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นมื้อที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้สำเร็จลุล่วงไปแล้วเป็นแห่งแรก ที่สาขาเดอะมอลล์  บางแค ชั้น 4 และทยอยปรับโฉมเพิ่มเติม จนครบทุกสาขาภายใน 5 ปี ตอกย้ำความเป็นตัวจริง แห่งวงการปิ้งย่าง ที่ไม่เคยหยุดมุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้ครองตำแหน่งนี้ตลอดไป

Comments