‘โค้ก’ เปิดตัวกลยุทธ์ “ที่สุดของความซ่า” รุกตลาดไตรมาส 4 – อัดฉีดงบ 200 ล้านบาท จัดเต็มแคมเปญการตลาดครบวงจร ต่อยอดความสำเร็จส่งท้ายปี


    แข็งแกร่งที่สุด - ส่วนผสมที่ลงตัวและเหนียวแน่นของพันธมิตรทางธุรกิจ ความเป็นแบรนด์ ระดับโลกของ ‘โคคา-โคลา’ ผสานความเชี่ยวชาญในท้องถิ่นของ‘ไทยน้ำทิพย์’ - ‘หาดทิพย์’
    ซ่าสะใจที่สุด - 25 ต.ค.นี้ เตรียมจัด “C Day” – เสิร์ฟโค้ก 1 ล้านขวดใน 1 วัน ส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วไทย พร้อมคอนเสิร์ตใหญ่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • เข้าถึงที่สุด – เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ 
  • พร้อมสื่อกลางแจ้งกระหน่ำทั่วประเทศกว่า 1,000 จุด
  • เติบโตที่สุด - ยอดขายพอร์ตโฟลิโอน้ำอัดลมโตต่อเนื่องกว่า 20%   
กรุงเทพฯ (24 ต.ค. 55)  วันนี้ ‘เครื่องดื่มโค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จัดแถลงข่าวเปิดตัว            กลยุทธ์ “ที่สุดของความซ่า” รุกตลาดไตรมาสสุดท้าย ทุ่มงบเพิ่มกว่า 200 ล้านบาท ต่อยอดความสำเร็จแคมเปญ “ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก” (เฟสที่ 4 ของแคมเปญแห่งปี ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’) ปลุกพลังความซ่าเสริมแกร่งความเป็นแบรนด์น้ำอัดลมยอดนิยมและขยายฐานผู้บริโภค ส่งท้ายปีด้วยกิจกรรมตลาดเข้มข้น อาทิ การเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “บันจี้” พร้อมกระหน่ำสื่อกลางแจ้งกว่า 1,000 จุดทั่วประเทศ และการจัดกิจกรรม “C Day” (วันโค้กสุขซ่าสดชื่นทั่วไทย) 25 ตุลาคมนี้ แจกโค้กทั่วไทย 1 ล้านขวดอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดภายใน 1 วัน เพื่อเติมความสดชื่น เพิ่มความสุขให้ผู้บริโภค ตบท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ ลานการ์เด้น ด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์โซนออฟฟิ
นายธิติ ตวงสิทธิตานนท์ ผู้จัดการการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โคคา-โคลา บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับในไตรมาสสุดท้ายของปี 2555 โค้กจะบุกตลาดด้วยกลยุทธ์ ‘ที่สุดของความซ่า’ โดยมุ่งเน้นการเข้าถึงและเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและหนุ่มสาววัยทำงาน ผ่านกิจกรรมสื่อสารการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี ครบวงจรทั้งบีโลว์และอะโบฟ เดอะ ไลน์ เพื่อยกระดับความชื่นชอบที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์โค้ก รวมถึงเพื่อผลักดันยอดขายพอร์ตโฟลิโอน้ำอัดลมโดยรวมของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ที่ปัจจุบันเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีกว่า 20% ให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเป็นผลมาจากความสำเร็จของการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ต้นปีทั้งกับผู้บริโภคและร้านค้า ผ่านแคมเปญหลักแห่งปี ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’ ที่เครื่องดื่มโค้กมุ่งเน้นการเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตของผู้บริโภค ได้แก่ การมอบกำลังใจ เสริมสร้างแรงบันดาลใจและให้คนไทยก้าวสู่วันใหม่อย่างเชื่อมั่นในอนาคตที่สดใสของเมืองไทย ตลอดจนกล้าที่จะลุกขึ้นมาทำความฝันให้เป็นจริง”
นายอาร์ชวัส เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องดื่มโค้กมีวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยมายาวนานกว่า 63 ปี โดยมีพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายที่แข็งแกร่ง คือ ไทยน้ำทิพย์ และหาดทิพย์

นายอาร์ชวัสกล่าวเสริมว่า “เอกลักษณ์ที่สำคัญของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย คือ ส่วนผสมที่ลงตัวของพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งมีทั้งความเป็นสากลระดับโลกของโค้กและความเชี่ยวชาญในตลาดและวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทย ระหว่างบริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกัน จึงทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถนำเสนอสินค้าแบรนด์ระดับโลกภายใต้การบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้าและผู้บริโภคชาวไทยทุกคน และสามารถครองตำแหน่งผู้นำในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน”    
นายธิติกล่าวว่า “สำหรับไตรมาสสุดท้าย เครื่องดื่มโค้กได้เพิ่มงบการตลาดอีกกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี โดยกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ ‘กิจกรรม C Day - วันโค้กสุขซ่าสดชื่นทั่วไทย’ ซึ่งเป็นกิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยการยกทีมคาราวานแจกโค้ก 1 ล้านขวด    ‘แบบเพอร์เฟคเสิร์ฟ’ ภายใน 1 วัน พร้อมกันทุกภาคทั่วประเทศในวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคมนี้ นำทีมโดย ‘แพนเค้ก’     แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของเรา”
โดยขบวนคาราวานมอบความสุขซ่าสดชื่นให้กับผู้บริโภคพร้อมๆ กัน ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ นครสวรรค์ พิษณุโลก โคราช อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น ชลบุรี เพชรบุรี นครปฐม สุราษฎร์-ธานี และสงขลา “นอกจากนี้ เรายังมีคอนเสิร์ตสุดมันส์กับศิลปินมากมายมาร่วมฉลองวันโค้กสุขซ่าสดชื่น อาทิ วัชราวลี สล็อตแมชชีน สครับบ์ โจอี้บอย บุดด้าเบลส ฯลฯ ณ ลานการ์เด้น หน้าอาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป” คุณธิติกล่าวเสริม
คุณธิติ กล่าวว่า “สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด ‘บันจี้’ ที่มีคุณแพนเค้ก แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของโค้กแสดงนำนั้น มีมาตรฐานเทคนิคการถ่ายทำและคอมพิวเตอร์กราฟฟิคระดับโลก เรามุ่งเข้าถึงผู้บริโภคเป้าหมายให้ได้ 93% (ประมาณ 60 ล้านคน) โดยเสนอเรื่องราวความกล้าของชายหนุ่มและเพื่อนซึ่งอยู่ที่ริมสะพานข้ามแม่น้ำในช่วงเวลาที่ร้อนระอุ เมื่อมองลงไปเห็นกลุ่มหนุ่มสาวกำลังปาร์ตี้พร้อมเครื่องดื่ม ‘โค้ก’ อย่างมีความสุขบนเรือสำราญที่ล่องผ่านมา ด้วยความกระหายความสดชื่น จึงทำให้เขาบันจี้จั๊มพ์เพื่อลงไปรับโค้กจากสาวสวย (แสดงโดย แพนเค้ก) ที่อยู่บนเรือสำราญนั้น โดยมีเครื่องดื่มโค้กเป็นพลังกระตุ้นให้ชายหนุ่มกล้าทำในสิ่งที่ท้าทาย โดยเริ่มออกอากาศแล้ว ในความยาว 60 และ 30 วินาที
ปัจจุบัน ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยมีมูลค่าต่อปีประมาณ 38,800 ล้านบาท เครื่องดื่มน้ำอัดลมในพอร์ตโฟลิโอรวมของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ในปี 2555 (ตั้งแต่ต้นปี – เดือนกันยายน) มีการ-เติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 20% โดยโตกว่าการเติบโตโดยรวมในช่วงเดียวกันของตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมซึ่งอยู่ที่ประมาณ 11%
ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม ได้ที่ www.icoke.co.th และ www.facebook.com/cocacola

Comments