หนังสือที่จะเปิดเผยความลับครั้งใหญ่ที่สุดในโลกการตลาดยุคปัจจุบันด้วย Cross Switch Marketing


เมื่อสังคมที่ผู้บริโภคจำนวนมากพิถีพิถันกับการหาข้อมูลมากขึ้นว่ามาจากไหน เมื่อไหร่ และอย่างไร Dentsu (เดนท์สุ) 
ผู้บุกเบิกนวัตกรรมการตลาดไปทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 100 ปี KOTARO SUGIYAMA และ TIM  ANDREE ผู้บริหารระดับสูงสุดของบริษัท และทีมงาน Cross Switch ได้เปิดเผยกลยุทธ์เชิงนวัตกรรมเพื่อรองรับปัญหาต่างๆ ของสื่อที่กระจายอยู่ในสังคมปัจจุบัน สู่หนังสือ “The Dentsu Way” ด้วยการใช้ Cross Switch Marketing โมเดลการตลาดแบบใหม่ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคในยุคข้อมูลล้น การมีส่วนร่วมของผู้บริโภคที่กว้างและลึกกว่า และการวัดผลการดำเนินงานของทุกแคมเปญ ผู้อ่านสามารถนำกรอบการทำงานอันล้ำยุคของ Dentsu (เดนท์สุ) ไปพัฒนากลยุทธ์ของตัวเอง ตั้งแต่การสร้างแบรนด์ไปจนถึงการเพิ่มยอดขาย และวิธีที่จะทำให้เป้าหมายทางการตลาดของตนประสบความสำเร็จ

การสื่อสารการตลาดของแต่ละประเทศมีพัฒนาการและวิวัฒนาการแตกต่างกันมาก เอเยนซี่สัญชาติญี่ปุ่น นำโดย Dentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์) ใช้เส้นทางในการดีไซน์การตลาดและการสื่อสารแนวบริการเป็นหัวใจของบริการที่เดนท์สุมอบให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด ปัจจุบัน บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจสื่อสารการตลาดถึงร้อยละ 22 ในตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก นี่จึงเป็นบทพิสูจน์ความชอบธรรมและประสิทธิผลของแนวทางของเดนท์สุต่อการดีไซน์การตลาดและการสื่อสารอย่างเป็นบูรณาการ แนวทางนี้ได้รับการเผยแพร่เป็นครั้งแรกใน Cross Switch ซึ่งปรากฏต่อสายตาของผู้อ่านในประเทศญี่ปุ่นในปี 2008 และขึ้นแท่นติดอันดับหนังสือขายดีในหมวดสิ่งพิมพ์ธุรกิจทันที เพราะแนวทางที่นำเสนอนั้นกล่าวถึงความซับซ้อนขนาดมโหฬารของบรรยากาศสื่อและการทำแบรนดิ้งในปัจจุบัน Cross Switch จึงเป็นแนวทางที่รวบรวมความรู้ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค การสร้างโมเดลเชิงปริมาณที่เข้าใจยาก และนวัตกรรมอันชาญฉลาดเข้าด้วยกัน หลังจาก Cross Switch พิสูจน์ตัวเองในประเทศญี่ปุ่นแล้ว เดนท์สุจึงเสนอแนวทางนี้ต่อตลาดโลก ซึ่งนับเป็นจังหวะที่เหมาะสม ในยามที่สถานการณ์สื่ออยู่ในสภาพที่กระจัดกระจาย และพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก ถึงขั้นที่นักการตลาดเองก็ไม่อาจใช้วิธีเก่าๆ ได้อีกต่อไป ปัจจุบัน นวัตกรรมจึงเป็นความจำเป็นอย่างหนึ่ง และ Cross Switch ก็ไม่เพียงสนับสนุนวิธีคิดเกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดที่แตกต่างเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดการคาดเดาออกไปจากกระบวนการตัดสินใจด้วยหลักการวิเคราะห์อย่างแม่นยำสูงสุด
   
The Dentsu Way (วิถีเดนท์สุจึงเป็นการผสมผสานของวัฒนธรรม และปรัชญา ประสบการณ์ผู้บริโภค และหลักการเฉพาะที่มีอิทธิพลต่อคนทั้งองค์กร และตัวองค์กรโดยรวม ด้วยแนวทางการตลาดแบบใหม่ที่เรียกว่า Cross SwitchMarketing” จึงไม่ใช่นวัตกรรมของญี่ปุ่นในตลาดโลกเท่านั้น แต่เป็นตลาดสากลอย่างแท้จริง ที่ซึ่งความเหมือนของผู้บริโภคถูกขับเคลื่อนด้วยการเข้าถึงแหล่งข้อมูลเดียวกันในชั่วพริบตา แนวทาง Cross Switch จากหนังสือ The Dentsu Way (วิถีเดนท์สุ) เล่มนี้ จึงเป็นสิ่งที่เรา Dentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์) นำมาแบ่งปัน เพื่อช่วยให้นักการตลาดมีความเชื่อมั่นและประสบความสำเร็จในการตัดสินใจมากขึ้นในโลกที่ความซับซ้อนและความท้าทาย ที่นับวันแต่จะรุนแรงยิ่งขึ้น ยิ่งกว่านั้น เรายังถ่ายทอดขีดความสามารถที่มีลักษณะโดดเด่น
ไม่เหมือนใครนี้ให้บริษัทในเครือของเรา เพื่อทำให้ Cross Switch เป็นหนึ่งในบริการรวมที่เรามอบให้แก่ลูกค้าของเดนท์สุในประเทศต่างๆ ทั่วโลก
เนื้อหาของหนังสือ The Dentsu Way (วิถีเดนท์สุเขียนโดย KOTARO SUGIYAMA และ TIM  ANDREE ผู้บริหารระดับสูงสุดของบริษัท Dentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์) และทีมงาน CROSS SWITCH แปลและเรียบเรียงโดย SHURIKENby DENTSU PLUS ในฉบับภาษาไทยนี้ จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์ ในเครือบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)  แบ่งเป็น 3 ตอน รวม 344 หน้า  มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 350 บาทเท่านั้น


รู้จักนักเขียน:
KOTARO SUGIYAMA (โคทาโร่ ซูกิยามะ) รองประธานอาวุโส และประธานฝ่ายสร้างสรรค์ของเดนท์สุ และยังเป็นผู้นำธุรกิจดิจิทัลของเดนท์สุมาตั้งแต่ปี 1999 อีกทั้งซูกิยามะ ยังมีส่วนสำคัญในการสร้างรากฐานของ Tokyu Interactive Ad Awardsจึงเป็นผู้รอบรู้งานโฆษณาทั้งแบบเก่าและการตลาดแนวดิจิทัลที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง

TIM  ANDREE (ทิม อันเดร) เป็นเจ้าหน้าที่บริหารชาวต่างชาติคนแรกของเดนท์สุ ที่พกพาประสบการณ์การตลาดและการสื่อสารทั่วโลกที่ยาวนานกว่า 25 ปี จากการร่วมงานกับโตโยต้าแคนนอน,  สมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ และ BASF มาเสริมความแกร่งให้กับ Dentsu Inc. (เดนท์สุ อิงค์) ปัจจุบัน อันเดรรับผิดชอบการดำเนินงานของบริษัทในทวีปอเมริกา และยุโรป

ทีมงาน CROSS SWITCH ของเดนท์สุถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาแนวคิดและวิธีการใหม่ในการนำ Cross Communications ไปสู่การปฏิบัติให้ลูกค้ากว่า 6,000 ราย ของกลุ่มเดนท์สุ

Comments